Bài Viết Mới

Dàn lạnh công nghiệp hoạt động theo quy trình làm lạnh nào?

 Dàn lạnh công nghiệp lắp đặt cho hệ thống lạnh với tác dụng chính là tạo ra khí lạnh, nhiệt độ lạnh theo yêu cầu để bảo quản thực phẩm lạnh, cấp đông, bảo quản nông sản, thủy hải sản hay làm lạnh hóa chất, máy móc. Chính vì với những nhu cầu sử dụng khác nhau, yêu cầu nhiệt độ làm lạnh cũng như công suất tương ứng khác nhau nên chúng ta cần lựa chọn đúng loại dàn lạnh phù hợp, đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm nhất.



Dàn lạnh được phân theo 2 loại chính là dàn dùng đối lưu không khí tự nhiên và dàn lạnh dạng ống xoắn dùng quạt đối lưu cưỡng bức. Ưu điểm của dàn lạnh phải kể đến như thiết bị chạy không gây tiếng ồn, không tốn điện, không tốn năng lượng do nhiệt lượng từ động cơ quạt tỏa ra. Độ ẩm không khí cao, tốc độ không khí nhỏ nên độ hao hụt hàng hóa bảo quản giảm đi.

Dàn lạnh hoạt động theo quy trình làm lạnh

Khi hiện tượng đối lưu không khí tự nhiên và kèm theo chênh lệch nhiệt độ, không khí từ dàn lạnh thổi ra sẽ di chuyển xuống dưới do có nhiệt độ thấp hơn. Khi tiếp xúc với sản phẩm nóng hơn thì không khí lại di chuyển lên trên và quay lại các ống của dàn lạnh

Sau 1 thời gian không khí lạnh đi, nhiệt độ hạ xuống dưới điểm đọng sương. Hơi nước bám vào bề mặt dàn lạnh tạo nên một lớp băng tuyết trên bề mặt của dàn lạnh, không khí sẽ bị khô đi. Tiếp xúc với sản phẩm, nước từ sản phẩm bay hơi vào không khí và bám vào bề mặt dàn lạnh công nghiệp. Đó là quá trình vận chuyển hơi ẩm theo nguyên lý hoạt động của dàn lạnh, giúp sản phẩm không bị khô hao do mất nước.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang