Bài Viết Mới

Những món ăn kỵ nhau bạn không nên kết hợp

 Cách món ăn kỵ nhau, bạn không nên ăn chung

Trong mỗi bữa ăn, chúng ta có thể ăn rất nhiều các món ăn khác nhau. Trong đó cũng có thể vô tình chúng ta đã ăn phải những món ăn kỵ nhau, điều này sẽ mang lại bất cập về việc hấp thụ dinh dưỡng thậm chí còn gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để biết được những món ăn kỵ nhau và phòng tránh không nên kết hợp chúng, hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé chắc chắn nó sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Gan lợn và giá đỗ

Gan lợn và giá đỗ là món đầu tiên nằm trong danh sách những món ăn chị nhau mà chúng ta phải nhắc đến. Bởi vì gan lợn có chứa đồng, khi xào chung với giá đủ sẽ gây mất chất dinh dưỡng của giá đỗ. Hơn nữa hàm lượng vitamin C có trong giá đỗ có thể oxy hóa chất đồng phân có trong gan lợn. Vì thế mà khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau nó sẽ tạo thành nên món ăn không tốt cho sức khỏe một chút nào.


Sữa đậu nành và trứng gà

Sữa đậu nành có chứa một chất lên men là protidaza nó có khả năng gây ức chế sự hoạt động của protein vốn có trong trứng gà, dẫn đến việc cản trở quá trình tiêu hóa cũng như vậy chứng đầy bụng khó tiêu sau khi ăn. Nếu bạn vừa ăn trứng gà và uống sữa đậu nành, nó có thể tác động đến hệ tiêu hóa của bạn, có thể làm rối loạn chức năng hệ tiêu hóa nếu bạn sử dụng với một số lượng lớn.

Sữa bò và nước hoa quả

Nghe có vẻ không liên quan như sữa bò và nước hoa quả cũng là những món ăn kỵ nhau mà bạn cần phải đặc biệt chú ý. Sữa bỏ chủ nhiều hàm lượng chất đạm và chất casein, nên khi sử dụng chung với nước hoa quả đặc biệt là làm từ cam, quýt sẽ làm cho hợp chất casein bị kết dính, gây tình trạng lắng động và suất hiện triệu chứng đầy bụng khó tiêu, có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Thịt dê, thịt chó và nước chè

Sau khi ăn thịt dê hoặc thịt chó, bạn không nên uống nước chè xanh vì đây là hai món ăn kỵ nhau, nó sẽ dễ dàng tạo thành một chất tannalbin gây se niêm mạc ruột, dẫn đến việc táo bón thậm chí làm tăng khả năng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết hoặc ung thư đại tràng.

Hải sản và nhân sâm

Hải sản và nhân sâm cũng nằm trong danh sách những món ăn kỵ nhau. Bởi vì hải sản thuộc nhóm thực phẩm đại hạ khí, trong khi nhân dân thì lại thuộc nhóm thực phẩm đại bộ khí. Thông thường, mọi người sẽ nghĩ hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau sẽ rất tốt nhưng thực ra nó lại gây hại nguy hiểm cho sức khỏe của bạn nếu như sử dụng lâu dài. Các chất bổ dưỡng trong hai loại thực phẩm này sẽ tự triệt tiêu nhau khiến cho cơ thể không thể hấp thụ được khi ăn.

Tôm và vitamin C



Tôm là động vật sống dưới nước, có vỏ cứng và có nhiều hợp chất asen. Sau khi ăn tôm nếu bạn có uống thêm vitamin C hoặc ăn những thức ăn có chứa nhiều vitamin C như: cà chua, cam, quýt, chanh thì sẽ làm cho asen biến thành một chất thạch tín có độc bảng A có thể gây chết người. Vì vậy một khi đã sử dụng vitamin C hoặc ăn các món ăn có chứa nhiều vitamin C thì tuyệt đối bạn không ăn được các loại động vật có vỏ sống trong nước đặc biệt là: tôm, tép, ốc, cua,…

Đậu nành và rau chân vịt

Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên kết hợp động này và rau chân vịt hay còn được gọi là rau cải bó xôi. Đây là một sự kết hợp nguy hiểm và gây tổn thương dạ dày. Rau chân vịt có chứa axit oxalic khi kết hợp với canxi có trong rau chân vịt sẽ tạo ra một loại kết tủa không tan gọi là canxi oxalat trong dạ dày. Tích tụ lâu dần, nó có thể gây viêm loét dạ dày hoặc dẫn đến ung thư dạ dày.

Khoai lang, khoai tây và quả hồng

Quả hồng thông thường chúng ta sẽ cảm nhận được vị chát khi ăn. Đó là do trong đó có chất tannin và pectin. Nếu những chất này gặp phải tinh bột đường trong khoai lang hoặc khoai ti sẽ vô tình hình thành nên những viên sỏi trong dạ dày. Nếu để lâu ngày những viên sỏi này có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết dạ dày kèm theo, ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang